Cách lắp đặt chớp nhôm lá liễu, Lam chắn nắng lá liễu

Bài viết trước vinastar đã chia sẻ hướng dẫn lắp đặt chớp nhôm, lam chắn nắng hình đầu đạn.

Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách lắp đặt chớp nhôm hình lá liễu hay còn gọi là lam chắn nắng hình lá liễu.

Trước tiên chúng ta cùng xem một số mặt cắt để phục vụ cho việc lắp đặt chớp nhôm hình lá liễu ( lam chắn nắng hình lá liễu).

Mặt cắt chớp nhôm hình lá liễu gồm có bản 150 và bản 170mm. Cây kẹp chớp nhôm lá liễu dạng 90 độ và dạng 45 độ như bản vẽ.

Chúng ta cùng xem tiếp hình ảnh công trình lắp đặt chớp nhôm lá liễu

Ảnh lắp đặt chớp nhôm lá liễu (Lam chắn nắng hình lá liễu ) hình 1.

Ảnh lắp đặt chớp nhôm lá liễu (Lam chắn nắng hình lá liễu ) hình 2.

 

 

Việc lắp đặt chớp nhôm lá liễu cũng khá đơn giản.

Quan sát hình ảnh lắp đặt hoàn thiện chớp nhôm hình lá liễu ở hình số 1 và 2 ta thấy để hoàn thiện cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Dựng hệ thống khung. Khung ở đây có thể bằng khung thép hoặc nhôm, có những trường hợp là khung của vách kính. Khoảnh cách giữa các khung (đố dọc) tối đa khoảng 5m vì dài quá chớp nhôm hình lá liễu sẽ khó đảm bảo mỗi khi mưa bão. Khi khoảng cách các đố dọc lớn thì tối thiểu cần có 3 đố dọc liên kết với kẹp chớp nhớp nhôm lá liễu.

Bước 2: Cắt cây kẹp chớp nhôm lá liễu 45 độ hoặc 90 độ. Độ dài cắt cây kẹp thường từ 30 đến 50mm (Tùy theo mặt cắt tiết diện đố dọc) sau đó bắn vào các đố dọc thành 1 hàng. Việc bắn các đoạn kẹp chớp nhôm lá liễu thẳng hàng có thể dùng thước đo từ trên xuống dưới, hay từ dưới lên. Hoặc có thể dùng máy Laze dóng thẳng hàng. Các hàng kẹp cách nhau 135 đến 165mm.

Bước 3: Gép cây chớp nhôm lá liễu vào các đoạn kẹp thẳng hàng đã chờ sẵn. Sau đó bắn vít từ kẹp chớp nhôm lá liễu vào cây kẹp. Như vậy chúng ta sẽ có hình ảnh hoàn thiện như hình 2.

Chú ý: Vì cây kẹp chớp nhôm lá liễu và chớp nhôm lá liễu tương đối dày. Lên chúng ta có thể khoan mồi mũi khoan nhỏ sơn so với vít định bắn. Như vậy quá trình bắn vít sẽ nhanh và không bị gãy.

Xem tiếp

Hướng dẫn cách lắp đặt chớp nhôm (Lam chắn nắng hình đầu đạn).

Hướng dẫn lắp lắp đặt chớp nhôm (Lam chắn nắng hình thoi) Sẽ cập nhật ở bài viết sau.

 

Tải File Các mặt cắt chớp nhôm, lam chắn nắng hình lá liễu FIX    Chop-nhom PDF Model

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0982 504 304